115 doanh nghiệp đạt chỉ số năng lực cạnh tranh TOP Brands và QMix
25 Tháng 10, 2014
Các tiêu chí đánh giá gồm: đảm bảo các yếu tố trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng - thông qua việc xây dựng các quy trình quản lý chất lượng; hỗ trợ các công cụ cải tiến hiệu quả nhằm giúp các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng và duy trì các Hệ thống Chất lượng theo chuẩn mực Quốc tế; tăng cường khả năng cạnh tranh, xây dựng hình ảnh thương hiệu hàng đầu, nâng cao năng lực quản lý toàn diện, đáp ứng các yêu cầu khảo sát, đánh giá độc lập của một bên thứ ba như một điều kiện để hợp tác liên kết, liên minh thương mại; giúp doanh nghiệp cung cấp cho đối tác các bằng chứng năng lực cạnh tranh, thông qua việc khảo sát độc lập dựa trên các chuẩn mực theo Hệ thống Quản lý Chất lượng Quốc tế.
Đặc biệt, quy trình khảo sát, báo cáo công nhận năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam được sự hỗ trợ giám sát chất lượng của Tổ chức đánh giá và chứng nhận Quốc tế InterConformity (Cộng hòa Liên bang Đức – Châu Âu) – là một trong những tổ chức Quốc tế có uy tín lớn và năng lực chuyên môn cao trong lĩnh vực quản trị rủi ro, được các tập đoàn Quốc tế (dầu khí, năng lượng hạt nhân...) lựa chọn hàng đầu trong hoạt động đánh giá độc lập toàn cầu.
Kết quả khảo sát, báo cáo năng lực trong năm 2014, có 115 doanh nghiệp đã áp dụng quy trình quản lý phát triển chỉ số năng lực cạnh tranh về Thương hiệu hàng đầu – TOP BRANDS 2014; 23 doanh nghiệp đã áp dụng quy trình quản lý phát triển chỉ số năng lực cạnh tranh chất lượng toàn diện – QMix 100 2014 và các doanh nghiệp cam kết giám sát quy trình quản lý để tái cấp chứng chỉ hàng năm./.
Theo CTV Trung Anh/VOV.VN ngày 25/10/2014