CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH

English

Bắc Ninh mở kênh Zalo tiếp nhận ý kiến, hỗ trợ doanh nghiệp thời dịch

Sau một tháng triển khai, trang Zalo “Tổ phản ứng nhanh 3 nhất tỉnh Bắc Ninh” tiếp cận hơn 2.000 doanh nghiệp, cá nhân, giải đáp hàng trăm thắc mắc về vấn đề liên quan dịch bệnh.
Với phương châm “tư vấn hiệu quả nhất, giải quyết nhanh nhất, chống dịch an toàn nhất”, từ đầu tháng 8, chính quyền tỉnh Bắc Ninh thiết lập tài khoản “Tổ phản ứng nhanh 3 nhất”. Điều này nhắm kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc theo đúng tinh thần vừa chống dịch, vừa duy trì hoạt động sản xuất. Trong đó, trọng tâm là giảm thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, phù hợp điều kiện phòng, chống dịch.
Trên Zalo, doanh nghiệp tìm kiếm và quan tâm OA “Tổ phản ứng nhanh ba nhất tỉnh Bắc Ninh” (hoặc quét mã QR). Tại giao diện chính, doanh nghiệp có thể gửi câu hỏi cũng như các phản ánh, đề xuất, kiến nghị của mình. Tổ phản ứng nhanh sẽ gửi những thông tin này đến các cơ quan chức năng và phản hồi trong thời gian sớm nhất.
Zalo anh 1
Câu hỏi của người dân, doanh nghiệp gửi đến “Tổ phản ứng nhanh 3 nhất tỉnh Bắc Ninh” được phản hồi nhanh chóng trong 5-10 phút.
Những nhóm vấn đề chính mà doanh nghiệp quan tâm sẽ được tổng hợp, báo cáo, tham mưu cho UBND tỉnh và các đơn vị chức năng. Trong đó, những vấn đề mang tính chất cấp bách như thủ tục, giấy tờ đi lại trong thời gian giãn cách của người lao động, chính sách hỗ trợ người mất việc làm do Covid-19… đều được chuyển đến các cơ quan hữu quan nhanh nhất để giải quyết kịp thời.
Nhờ ý kiến phản ánh của doanh nghiệp, thành viên của tổ phản ứng nhanh và các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp chặt chẽ hơn trong việc đưa ra giải pháp xử lý công việc nhằm hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp.
Zalo anh 2
Từ khi triển khai, kênh Zalo “Tổ phản ứng nhanh 3 nhất tỉnh Bắc Ninh” tiếp nhận hàng trăm ý kiến, phản ánh của người dân, doanh nghiệp.
Tiếp tục phát huy hiệu quả, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh trong thời gian tới, các sở, ngành, địa phương khác của tỉnh cần nhanh chóng hoàn thành việc thành lập tổ phản ứng nhanh hỗ trợ doanh nghiệp, ban hành quy chế hoạt động, phân công rõ nhiệm vụ của từng thành viên.
Việc giải quyết vướng mắc kiến nghị của doanh nghiệp không phân biệt lớn - nhỏ, doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài, không đùn đẩy trách nhiệm. Trường hợp không thuộc phạm vi của mình phải phối hợp cùng giải quyết trên tinh thần cầu thị, xây dựng.
Những người đứng đầu các sở, ngành, địa phương tăng cường tương tác với Zalo “Tổ phản ứng nhanh 3 nhất tỉnh Bắc Ninh” để kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Đặc biệt, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội nghiên cứu đưa nội dung của tổ phản ứng nhanh vào tiêu chí chấm điểm chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương.
Zalo anh 3
Mã QR của tổ phản ứng nhanh và thông tin liên hệ được niêm yết tại Trung tâm Hành chính công huyện Quế Võ.
Song song đó, các đơn vị cần đẩy mạnh công tác truyền thông về Zalo tổ phản ứng nhanh, danh sách, thông tin liên hệ của các thành viên trên cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh và niêm yết tại trung tâm hành chính công cấp tỉnh, huyện và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả cấp xã.
Tổ phản ứng nhanh ba nhất được đánh giá là “cánh tay nối dài” của chính quyền tỉnh Bắc Ninh với mục tiêu đồng hành, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, người dân trong dịch bệnh.