Lễ Khai trương mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến do Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Bình Định tổ chức.

Tham dự Lễ Khai trương mô hình có các vị: Lê Ngọc An, Tỉnh uỷ viên, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Định; Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Giám đốc BIDV Chi nhánh Bình Định; Võ Gia Nghĩa, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Định…
Theo Ban Tổ chức, với mục tiêu đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số toàn diện, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định phối hợp với BIDV - Chi nhánh Bình Định đã triển khai mô hình điểm “Đại lý dịch vụ công trực tuyến”.
Sẽ có 7 điểm giao dịch Đại lý dịch vụ công trực tuyến của Chi nhánh BIDV Bình Định, gồm:
Trụ sở BIDV Bình Định – 72 Lê Duẩn, TP. Quy Nhơn.
Phòng giao dịch Lam Sơn – Bến xe Trung tâm, đường Tây Sơn, TP Quy Nhơn.
Phòng giao dịch Nguyễn Tất Thành – 94 Tôn Đức Thắng, TP Quy Nhơn.
Phòng giao dịch Nguyễn Thái Học – 376 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn.
Phòng giao dịch Phan Bội Châu – 106-108 Phan Bội Châu, TP. Quy Nhơn.
Phòng giao dịch Lê Hồng Phong – 182 Tăng Bạt Hổ, TP. Quy Nhơn.
.Phòng giao dịch Trần Hưng Đạo – 273 Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn.

Theo đó, mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến là mô hình mới, hiện đại, cho phép các tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện được cơ quan nhà nước ủy quyền hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử…
Cụ thể, tại 7 điểm giao dịch trên, người dân sẽ được hướng dẫn tận tình các thao tác như: Nộp hồ sơ trực tuyến; Thanh toán phí, lệ phí trực tuyến; đăng ký nhận kết quả tại nhà,…
Được biết, việc triển khai mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến sẽ giúp người dân, doanh nghiệp giảm áp lực tại các cơ quan hành chính, đồng thời tạo điều kiện để mọi người được tiếp cận dịch vụ công thuận tiện… Người dân chỉ cần mang theo giấy tờ tuỳ thân cần thiết sẽ được nhân viên các Đại lý hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo…