Khánh Hòa: Kế hoạnh cải cách hành chính năm 2015
Theo Quyết định này, năm 2015 là năm cuối cùng của giai đoạn 2011-2015, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà giai đoạn đề ra, trong năm 2015 trọng tâm cải cách hành chính là tập trung thực hiện quyết liệt cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ; đẩy mạnh các ứng dụng trực tuyến để hiện đại hóa quản lý, điều hành và phục vụ nhân dân; tăng cường hỗ trợ cho nhà đầu tư và doanh nghiệp; nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp công lập; trong đó cần tập trung hoàn thành các mục tiêu trọng tâm cụ thể như sau: 1. Hoàn thiện và minh bạch hệ thống các quy định, chính sách về ưu đãi, thu hút đầu tư, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, tiếp tục đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính của các đơn vị sự nghiệp công lập gắn với đẩy mạnh xã hội hóa lĩnh vực dịch vụ sự nghiệp công. Hoàn thiện các quy định, chính sách gắn liền với công khai, minh bạch thông tin về quy hoạch, kế hoạch, chính sách, dự toán ngân sách các cấp chính quyền địa phương nhằm trực tiếp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh. 2. Toàn bộ thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương, kể cả các cơ quan ngành dọc của Trung ương đặt tại tỉnh, được rà soát và kiến nghị đơn giản hóa về cách thức, quy trình giải quyết và thành phần hồ sơ, đề xuất cắt giảm ít nhất 1/3 thời gian giải quyết cho mỗi thủ tục; trong đó trọng tâm là các lĩnh vực có liên quan nhiều và trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp như: đầu tư, xây dựng, đất đai, tài nguyên, môi trường,... nhằm cắt giảm chi phí về thời gian và tài chính của người dân và doanh nghiệp. 3. Bổ sung danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trực tuyến qua mạng internet ở mức độ 3 lên tối thiểu 32% tổng số thủ tục hành chính được công bố. Đưa vào vận hành hiệu quả cơ chế một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến qua mạng tin học từ mức độ 3 trở lên (gọi tắt là mô hình một cửa liên thông trực tuyến). Công khai kết quả, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính của các Sở, ngành, địa phương trên Cổng thông tin cải cách hành chính của tỉnh. 4. Hoàn thiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở cả 3 cấp hành chính. Mở rộng phạm vi thực hiện mô hình một cửa liên thông trực tuyến qua mạng. 5. Tổ chức bộ máy cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã được kiện toàn, đáp ứng tốt yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp. Triển khai tốt tinh giản biên chế. 6. Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có chuyển biến mạnh mẽ thông qua đổi mới và nâng cao chất lượng tuyển dụng, quản lý, sử dụng, đánh giá, tôn vinh và đãi ngộ; thu hút người có tài năng trong hoạt động công vụ; 100% công chức cấp xã ở vùng đồng bằng, đô thị và trên 80% ở vùng miền núi, dân tộc thiểu số đạt tiêu chuẩn theo chức danh. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần, thái độ và chất lượng công vụ. 7. 100% cơ quan hành chính nhà nước thuộc tỉnh từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã thực hiện gửi nhận văn bản điện tử. 8. Mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đạt tối thiểu 75%, đối với sự phục vụ của đơn vị sự nghiệp công lập đạt tối thiểu 75%. 9. Cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Cải cách hành chính cấp tỉnh (PAR-INDEX). Quyết định có hiệu lực từ ngày 29/12/2014./.
Theo congbaokhanhhoa.gov.vn ngày 15/01/2015