Lâm Đồng: Thiết kế web – nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp
21 Tháng 10, 2014
Với thế mạnh trong nhiều lĩnh vực, Lâm Đồng dần trở thành địa phương thu hút hoạt động đầu tư lớn. Tính đến tháng 5/2014, toàn tỉnh có trên 6000 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký hơn 65 nghìn tỷ đồng. Và chỉ riêng 5 tháng đầu 2014, Lâm Đồng đã có 415 doanh nghiệp mới với tổng số vốn trên 2 nghìn tỷ.
Tuy nhiên mặc dù có nhiều thế mạnh nhưng sự cạnh tranh của Lâm Đồng so với các tỉnh còn ở mức thấp. Theo bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI năm 2013, được VCCI công bố, Lâm Đồng đứng thứ 36/63 tỉnh thành so với vị trí 54 của năm 2012. Dù có bước cải thiện thứ hạng từ nhóm trung bình lên nhóm khá, nhưng theo đánh giá của VCCI, vị trí của Lâm Đồng vẫn còn thấp, nhất là so với tiềm năng lớn về điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu, tài nguyên, cảnh quan thiên nhiên... của tỉnh.
Cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường là một quy luật khách quan và tất yếu, các doanh nghiệp của Lâm Đồng cũng không nằm ngoài sự vận động đó. Vì vậy để nâng cao sức cạnh tranh, bên cạnh các chiến lược phát triển như nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, ứng dụng khoa học kỹ thuật thì các doanh nghiệp cần phải xây dựng được một thương hiệu, tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Theo IDT International ngày 21/10/2014