The Provincial Competitiveness Index ( PCI )

CHỈ SỐ NĂNG LỰC CẠNH TRANH CẤP TỈNH

Provincial Green Index

English

Nghệ An: Chính thức khai trương hàng loạt dịch vụ công trực tuyến

Sau một thời gian đưa vào sử dụng hiệu quả, từ đầu năm tới nay nhiều tỉnh thành trên cả nước đã chính thức khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến kết hợp Hệ thống một cửa điện tử liên thông.

Chiều ngày 31/3 vừa qua, tại Hội nghị sơ kết 2 năm hợp tác về VT-CNTT giữa UBND tỉnh Cao Bằng và VNPT, UBDN tỉnh cũng đã chính thức nhấn nút khai trương Hệ thống một cửa điện tử VNPT-iGate.

Hệ thống này đã được tỉnh đưa vào sử dụng thử nghiệm trước đó tại nhiều sở và huyện trên địa bàn. Cho tới nay đã có 602 bộ thủ tục đã được cập nhập công khai đưa lên mạng số bộ thủ tục tiếp nhận giải quyết ở mức độ 3, các khâu quy trình xử lý thủ tục đều được liên thông giữa các đơn vị, và công khai minh bạch cho tổ chức và cá nhân.

Toàn tỉnh Cao Bằng cũng đã đưa vào hoạt động trang thông tin Hệ thống một cửa liên thông hiện đại (http://caobang.motcua.vnpt.vn), hỗ trợ giải quyết thủ tục cho tổ chức các nhân và doanh nghiệp ở mức độ 2 và 3.

Cũng trong tháng 3/2017, vào ngày 29/3 vừa qua, UBND tỉnh Phú Thọ cũng đã chính thức nhấn nút khai trương Hệ thống một cửa điện tử tích hợp Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh sau một thời gian hoạt động thử nghiệm. Theo đánh giá của tỉnh, hệ thống phần mềm VNPT cung cấp đã phát huy hiệu quả, đảm bảo hoạt động tốt, góp phần tích cực vào nhiệm vụ cải cách hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh, góp phần không nhỏ vào kết quả nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số sẵn sàng cho phát triển, ứng dụng CNTT và truyền thông Việt Nam (Vietnam ICT Index) tăng 14 bậc so với năm 2015.

Đến nay, hệ thống một cửa điện tử tích hợp Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Phú Thọ đã cung cấp 2.343 dịch vụ công trực tuyến. Trong đó dịch vụ công mức 1, mức 2 là 1.841 dịch vụ, dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 là: 502 dịch vụ. Hệ thống góp phần giải quyết các hồ sơ thủ tục hành chính của người dân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực thông qua việc tiếp nhận, xử lý, trả kết quả... một cách nhanh chóng, công khai.

Trước đó, vào ngày 10/1/2017, UBND tỉnh Nghệ An đã nhấn nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, chính thức cung cấp, giải quyết các thủ tục hành chính công trực tuyến, nhận hồ sơ của người dân 24/24. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ đều được thực hiện trên môi trường mạng internet.

Tại lễ Khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho biết đây là một bước ngoặt đột phá trong quá trình thực hiện cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử của tỉnh.

Tính tới thời điểm hiện tại toàn tỉnh Nghệ An đã có 15/17 sở, 21/21 huyện, thành, thị và 480/480 xã đã hoàn thành việc khảo sát, cài đặt cấu hình và đào tạo, chuyển giao hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông (VNPT-iGate) phục vụ công tác quản lý cơ chế một cửa và Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh (vnPortal).

Xuân Lan

Viettimes