Sở Giao thông vận tải An Giang ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong cải cách hành chính năm 2016
Nhằm hướng tới mục tiêu cải thiện hiệu quả phục vụ, đáp ứng nhu cầu của nhân dân; nâng cao chỉ số quản trị hành chính công (PAPI) và Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI)
Trong năm 2016, sở Giao thông vận tải tỉnh An Giang đã nỗ lực triển khai thực các giải pháp cải cách hành chính một cách đồng bộ và mang lại nhiều kết quả thiết thực.
Theo đó, sở GTVT đã xây dựng và tham mưu UBND tỉnh ban hành nhiều kế hoạch, chương trình hành động góp phầm giải quyết hiệu quả công tác quản lý cũng như tạo điều kiện thuận lợi về hạ tầng giao thông, thu hút hút đầu tư, hỗ trợ các hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thủ tục hành chính ngành GTVT được rà soát, sửa đổi và cập nhật theo hướng “Đơn giản, dễ hiễu, dễ làm”. Việc tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam ISO 9001: 2008 đã giúp công tác lưu trữ tài liệu công tác và thủ tục hành chính một cách khoa học, phục vụ hiệu quả công tác tra cứu và quản lý nhà nước trong lĩnh vực GTVT.
Áp dụng phương thức nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua đường bưu điện, đăng ký dịch vụ công trực tuyến… đã phát huy hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân và doanh nghiệp. Công tác nâng cao chất lượng phục vụ; cải thiện thái độ giao tiếp với công dân cũng được được sở GTVT thường xuyên thực hiện.
Đặc biệt, việc ứng dụng CNTT vào hoạt động CCHC tại đơn vị đã được tiến hành một cách toàn diện, tạo hiệu ứng đột phá trong ngành GTVT tỉnh An Giang. Kết quả cụ thể như sau: triển khai hiệu quả phần mềm 01 cửa (MCC) trong công tác quản lý, đào tạo và cấp đổi giấy phép lái xe. Xây dựng phần mềm đăng ký thủ tục hành chính trực tuyến cấp độ 3,4 qua máy tính và điện thoại thông minh. Đã giải quyết TTHC theo “cơ chế một cửa” là 81.018 hồ sơ TTHC (đạt 100%), không có hồ sơ bị quá hạn. Trả kết quả giải quyết TTHC qua đường bưu điện đạt 16.339 hồ sơ. Thực hiện đăng ký GPLX trực tuyến và trả kết quả qua bưu điện đạt 43.761 hồ sơ…
Công tác tuyên truyền, công bố, công khai thông tin được thực hiện dưới nhiều hình thức đa dạng như tin bài, hình ảnh, thông tin, video tai nạn giao thông… Đăng tải trên cổng thông tin điện tử ngành và các phương tiện thông tin đại chúng.
Về phương hướng nhiệm vụ CCHC năm 2017, sở GTVT tỉnh An Giang phấn đấu cung cấp thủ tục hành chính ngành GTVT đạt 100% mức độ 1,2. Cung cấp 100% dịch vụ công mức độ 3. Trả kết quả qua đường bưu chính là 90%; đăng ký trực tuyến TTHC mức độ 4 đạt 90%; tỷ lệ trả kết quả đúng hẹn đạt 95%... Tiếp tục bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp với công dân cho đội cán bộ, công chức của ngành./.