TP.HCM khảo sát đánh giá đối với dịch vụ hành chính công
UBND TP.HCM đã giao nhiệm vụ cho Viện Nghiên cứu phát triển Thành phố tổ chức triển khai điều tra bằng phiếu khảo sát về sự hài lòng của tổ chức và người dân đối với dịch vụ hành chính công tại các sở/ ngành, UBND quận/ huyện năm 2016.
Các đơn vị được giao phối hợp gồm: Sở Tài chính thẩm định kinh phí của Viện Nghiên cứu Phát triển thành phố, hướng dẫn thực hiện thủ tục chi và quyết toán kinh phí theo quy định. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở - ngành, UBND quận - huyện tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thủ tục hành chính tham gia đánh giá trên hệ thống đánh giá hài lòng của tổ chức và người dân trên địa bàn thành phố. Sở Nội vụ (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố) theo dõi, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện, báo cáo kết quả cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính thành phố và UBND Thành phố.
Được biết, năm ngoái, Chỉ số đo lường hiệu quả hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của TP.HCM xếp thứ 47/63 tỉnh, thành phố. Có 5/6 chỉ tiêu tụt hạng như: sự tham gia của người dân, tính công khai minh bạch, giải trình cho người dân, giải quyết tham nhũng…
Cề Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), TP.HCM cũng giảm từ thứ 4 xuống thứ 6 trong năm 2015, trong đó, chỉ tiêu tính minh bạch giảm mạnh từ hạng 4 xuống hạng 17.